SPERI LIVELIHOOD SOVEREIGNTY CIRUM LUPAPA FARMER'S FIELD SCHOOL LANDNET MEKONG DMP
Liên minh chủ quyền sinh kế
Tin tức
06/04/2012
Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc gia tăng xung đột đất rừng tại các cộng đồng ở Lào liên quan tới Chính sách nhập bản nhỏ vào bản lớn không bảo đảm quỹ đất canh tác, không gian thờ thần rừng và lễ hội truyền thống. Việc giao đất không cụ thể về ranh giới, giao đất cho dân nhưng giao ở nơi không thể canh tác. ...
Chi tiết »
06/04/2012
Đa số các đại biểu đều nhận diện tầm quan trọng của việc phát huy các giá trị luật tục trong giải quyết xung đột tài nguyên thiên nhiên cấp cộng đồng. Đồng thời cần kết hợp giữa luật tục với luật nhà nước, vừa xây dựng quy chế cộng đồng dựa vào luật tục, vừa tập huấn cho dân hiểu biết hơn các quy định sử dụng, quản lý và sử dụng hợp lý đất-rừng. ...
Chi tiết »
04/04/2012
Luang Prabang là thành phố di sản thế giới. Do đó, việc gìn giữ và phát huy các giá trị về di sản tự nhiên, di sản văn hóa cùng với các thực hành luật tục của các tộc người trong tỉnh là quan trọng. Tuy nhiên, một thực tế là tài nguyên thiên nhiên, rừng và đất rừng đang bị suy kiệt do nguyên nhân khách quan và chủ quan. ...
Chi tiết »
<<  55 56 57 58 59 60
Video
Giao đất gắn với giao rừng dựa vào cộng đồng tại xã Dền Sáng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai
04-25-2018 - 04:04:31
Mô hình trồng Đót vừa tạo thu nhập, vừa bảo vệ rừng của phụ nữ Vân Kiều
04-09-2018 - 04:04:48
Trải nghiệm văn hóa các cộng đồng dân tộc Tây Bắc
04-05-2018 - 05:04:50
Xem thêm
NHÀ TÀI TRỢ
 
Giới Thiệu
- Tổng quan
- Điều Phối Viên Vùng
- Ban Thư Kí
- Vùng hoạt động & Mô hình bằng chứng
Nghiên cứu tình huống
- Tổng quan
- Quyền đất rừng
- Quản trị đất rừng dựa vào luật tục
- Đồng quản trị đất rừng
Xuất bản
- Câu chuyện
- Video
- Tài liệu
- Khuyến nghị chính sách
Cùng Hành Động
- Sự kiện
- Liên minh Chủ quyền Sinh kế
- Đăng ký Thành viên
- Hỗ trợ
12C Phạm Huy Thông, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam   -   Email: landnetcirum@gmail.com   -   Điện thoại: +84-983 181 288
© Copyright 2014 by LandNet. All Rights Reserved.